SEO


SEO là gì?

SEO LÀ GÌ ?
Rất nhiều người thắc mắc SEO là gì, rất nhiều người truy cập vào Google tìm kiếm với cụm từ "SEO là gì?", vậy rốt cuộc SEO là gì?
 Theo một số trang như Google hoặc Wikipedia thì SEO là :
Theo Google : SEO là gì? và theo Wikipedia : SEO là gì?
Theo định nghĩa cùa một số trang mạng khác thì : 
     SEO là chữ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm và có thể được coi là một tiểu lĩnh vực của tiếp thị qua công cụ tìm kiếm. Thuật ngữ SEO cũng có thể được dùng để chỉ những người làm công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là những nhà tư vấn đưa ra những dự án tối ưu hóa cho các website của khách hàng. Các công cụ tìm kiếm hiển thị một số dạng danh sách trong trang kết quả tìm kiếm (SERP) bao gồm danh sách trả tiền, danh sách quảng cáo, dánh sách trả tiền theo click và danh sách tìm kiếm miễn phí. Mục tiêu của SEO chủ yếu hướng tới việc nâng cao thứ hạng của danh sách tìm kiềm miễn phí theo một số từ khóa nhằm tăng lượng và chất của khách viếng thăm đến trang. SEO đôi khi là một dịch vụ độc lập hay là một phần của dự án tiếp thị và có thể rất hiệu quả ở giai đoạn phát triển ban đầu và giai đoạn thiết kế website. Hiện nay, nhận thức của người quản trị website tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung nhận biết việc tối ưu hóa website để các máy tìm kiếm trỏ tới rất ít. Người sử dụng không ý thức được tầm quan trọng của việc tối ưu hóa website, hoặc làm các phương thức để các máy tìm kiếm trỏ đến. Hiện trên mạng Internet có 3 công cụ tìm kiếm hữu hiệu nhất và phổ biến nhất:
  • Google.com
  • Yahoo.com
  • Live.com (MSN.com)
    SEO có thể coi như là một kỹ thuật, một bí quyết thực sự đối với mỗi người quản trị, xây dựng website hay đơn thuần là người làm trong lĩnh vực truyền thông. 
      Có rất nhiều người hiểu lầm về SEO:
- SEO không phải là phương pháp nâng hạng website sử dụng các công cụ kích thứ hạng của website.
- SEO không phải là mình trả tiền cho Google để qua đó Google nâng thứ hạng website lên trên kết quả tìm kiếm.
      Thực chất SEO là phương pháp nâng hạng dựa trên những hiểu biết sâu sắc về nguyên tắc đánh giá thứ hạng website của Google. Việc làm SEO một website cần phải đi kèm với việc  nâng cao chất lượng website, tối ưu các tiêu chí đánh giá website của Google.
      Trên thực tế tồn tại những phương pháp đánh lừa cách đánh giá website của Google (thường được gọi là Black Hat) để qua đó nâng thứ hạng website lên một cách nhanh chóng, nhưng dần theo thời gian sẽ bị công cụ tìm kiếm đó phát hiện, và khi đó, những website này sẽ bị đánh tụt thứ hạng, rất khó để có thể lấy lại thứ hạng đúng của mình. Điều này đặc biệt đúng với công cụ tìm kiếm Google một công cụ tìm kiếm với giải thuật liên tục được cải tiến, và một lực lượng phát triển hùng hậu.
Bởi vậy nếu bạn không muốn một ngày nào đó Website của bạn nằm trong sổ đen của Google, bạn hãy chọn cho mình một đối tác đáng tin cậy.
     Thuật ngữ SEO cũng có thể được dùng để chỉ những người làm công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là những nhà tư vấn đưa ra những dự án tối ưu hóa cho các website của khách hàng. Các công cụ tìm kiếm hiển thị một số dạng danh sách trong trang kết quả tìm kiếm (SERPs) bao gồm danh sách trả tiền, danh sách quảng cáo, dánh sách trả tiền theo click và danh sách tìm kiếm miễn phí.
     Công việc của người làm SEO thường hay liên quan đến việc chỉnh sửa cấu trúc mã nguồn hay bố cục các website nhằm làm cho website tương thích hơn với các bộ máy tìm kiếm và phù hợp với thị hiếu người dùng. Vì thế, thường những người làm SEO cần phải kết hợp làm việc với những người làm về lập trình web và thiết kế giao diện web.


EMAIL MARKETING LÀ GÌ?
     Email Marketing nằm trong những công cụ nhóm Digital Marketing (tiếp thị số) và là một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả, tiện lợi và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mới.
     Email Marketing theo khái niệm phổ biến là một hình thức gửi emails quảng cáo hàng loạt đến hàng trăm ngàn địa chỉ email trong hệ thống dữ liệu khách hàng thu thập được bởi nhà quảng cáo.
     Những email quảng cáo đủ loại sản phẩm, dịch vụ nếu đến đúng đối tượng quan tâm sẽ mang lại cho nhà quảng cáo những hiệu ứng tích cực về doanh số. Đây là điều rõ ràng hiển nhiên.
Vì vậy với sự phát triển mạnh mẽ của Internet khi người người, nhà nhà đều online thì rõ rằng Email Marketing là một công cụ quảng cáo bán hàng cực kì hiệu quả cho doanh nghiệp tại Việt Nam.

  • Lợi ích cho doanh nghiệp:

Tiện lợi vì chỉ cần soạn một lần một nội dung và gửi đến khách hàng tiềm năng.
- Nhanh chóng gửi hàng ngàn email trong vòng chưa đầy 1 giờ với hệ thống gửi tự động.
- Tiết kiệm rất nhiều chi phí so với việc quảng cáo truyền thống như tờ rơi, thư ngỏ, v.v.
-  Email được gửi chính xác đến địa chỉ mà bạn muốn gửi là những khách hàng được chọn lọc.
- Hệ thống quản trị chiến dịch Email Marketing chủ động cho doanh nghiệp kiểm soát lượng emails, khách hàng và nội dung.
  • Những rủi ro và giải pháp ứng dụng:
- Khi tư vấn cho doanh nghiệp triển khai Email Marketing, chúng tôi luôn đề cập đến yếu tố thất lạc email trong quá trình gửi. Các email lạc vào thư mục "rác" trong hộp email hoặc bị trả lại do không biết về đâu.
- Việc này đã được chúng tôi tính toán và đưa ra hệ thống quản trị tối ưu cho phép doanh nghiệp kiểm tra số lượng email bị trả về do sai địa chỉ hoặc không rõ vì lý do gì.
- Công nghệ tối ưu hóa địa chỉ mạng cho phép tránh các tình huống email bị cho vào "thùng rác" của các hộp mail khách hàng. Việc này làm tăng sự tin tưởng và hiệu quả của chiến dịch Email Marketing.
  • Số liệu thật (Facts):
- Đã có 107.000 tỷ email được gửi đi trong năm 2010.
- Tính đến 06/2010 có đến 1,97 tỷ người dùng Internet, có 825,1 triệu người dùng ở Châu Á.
- Trung bình có 294 tỷ email gửi đi mỗi ngày.
- Có 2,9 tỷ tài khoản email trên thế giới.
  • Thế mạnh của Email Marketing:
Với những con số thống kê ở trên chúng ta dễ dàng nhận ra nhu cầu email của mỗi cá nhân là rất lớn, nó tỷ lệ thuận với số người dùng Internet ngày một gia tăng.
- Như vậy nếu bạn gửi một email đến một khách hàng tiềm năng, thông điệp của bạn sẽ trực tiếp đến với hộp thư cá nhân của anh ta, không qua bất cứ phương tiện trung gian nào.
- Số người dùng internet và email càng lớn thì lượng khách hàng tiềm năng của bạn càng tăng theo từng ngày.
Email Marketing là phương tiện nhanh nhất và chuyên nghiệp để phối hợp với các công cụ Marketing khác tạo nên thành công cho doanh nghiệp.

 
Design by Hồ Văn Tin |mail tin.economics@gmail.com | 0905.084.516